1. Mỗi ngày dậy sớm, sau khi đánh răng xong, uống một ly nước ấm. Nhưng trước tiên bạn phải thức dậy nhé.
2. Đi đến nhà người khác làm khách không nên đi tay không, dù cho mua ở dưới lầu một ít trái cây. Mặc dù quan hệ thân thiết thì không cần đến những nghi thức xã giao trên, nhưng nếu bạn đem đến một ít quà thì đối phương nhất định sẽ cảm thấy ấm lòng hơn đó.
3. Tất và đồ lót không được giặt chung, nếu không sẽ dễ gây ra Bệnh Chlamydia( một loại bệnh nhiễm trùng cho vi khuẩn Chlamydia gây ra.)
4. Dũng cảm nói ra suy nghĩ của bản thân, bạn không nói, người khác mãi mãi không hiểu. Không được để người khác đoán, đặc biệt là tình cảm.
5. Lúc tổng kết báo cáo với lãnh đạo, trước tiên nên nói kết quả, sau đó dựa vào tình hình tỉ mỉ trình bày quá trình cụ thể. Lãnh đạo rất bận, thời gian dành cho bạn rất ngắn, học cách báo cáo có hiệu quả cao sẽ thể hiện được năng lực của bạn hơn.
6. Lúc bạn hắt hơi, không nên hướng về người khác, cũng không được hướng vào bàn.
7. Ở chỗ gần tay của bạn, hãy tùy ý đặt một cốc nước.
8. Học cách ghi chép sổ sách. Sau khi trả tiền thanh toán trên mạng,bạn sẽ cảm thấy mình tiêu tiền rất nhanh, rất nhiều chi phí có vẻ không nhiều tiền, nhưng tích tiểu thành đại, bạn sẽ không biết bản thân sao tiêu tiền nhanh như vậy. Hãy nên học được cách ghi chép sổ sách, tính toán rõ ràng khoản tiền chi tiêu của bạn.
9. Liệt kê sẵn một danh sách rõ ràng trước khi đi siêu thị.
10. Mỗi ngày ép lưng vào tường đứng 15 phút, có thể cải thiện được tình trạng gù lưng của bạn, dáng vẻ phong thái sẽ tốt lên rất nhiều.
11. Lúc trên mạng nhờ người lạ tư vấn, không nên xem đó là hiển nhiên. Nói nhiều lời cảm ơn, khiêm tốn một chút. Đối phương không muốn trả lời cũng đừng tức giận, suy cho cùng họ giúp bạn là vì tình cảm , không phải là trách nhiệm.
12. Những việc có thể dùng tiền để giải quyết thì không cần dùng đến tình cảm. Ví dụ bạn cần chuyển nhà, vì muốn tiết kiệm 200 tiền chuyển nhà nên nhờ bạn bè giúp đỡ, chuyển nhà xong rồi thì mời họ bữa cơm đi, tiền đãi khách hơn 200 không nói nhưng bọn họ ai cũng đều rất mệt.
13. Lúc tâm trạng không tốt thì đi dọn dẹp phòng một lát, tâm trạng nhất định sẽ thoải mái hơn nhiều.
14. Không nên ngồi bắt chéo chân vào nhau. Hình dáng của chân sẽ bị xấu đi, chân nhỏ sẽ bị thô, to lên, xương sống thắt lưng sẽ bị tổn hại. Nếu như thật sự không làm được , thì mỗi lần không vượt quá 10 phút.
15. Mua một cái đồng hồ báo thức, sau 11 giờ thì không được mang điện thoại vào phòng ngủ. Nếu như nhịn không nổi, thì đưa ra một cái quy định với người trong nhà, ai làm không được phạt tiền, nhất định sẽ có hiệu quả.
16. Mượn tiền người khác, dù họ không hối thúc mình trả, cũng nên biết trả đúng hẹn.
17. Trước khi cho người khác mượn tiền nên xem xét độ tin cậy và khả năng trả nợ của đối phương. Có một câu nói như thế này: “ cho kẻ thù mượn tiền, bạn sẽ có được anh ta còn cho bạn bè mượn tiền thì bạn sẽ mất đi anh ta”.
18. Mụn lâu trên mặt thì không được nặn, không được nặn, không được nặn.
19. Xử lý định kỳ các món đồ đã lâu không sử dụng. Không nên cảm thấy không nỡ, cảm thấy sau này còn có thể dùng được, cơ bản đồ dùng một năm không sử dụng thì không nên dùng nữa.
20. Lúc nói chuyện với người khác thì nên nhìn vào mắt của họ.
21. Mọi việc nên hoàn thành trước 10 phút.
22. Định kỳ đến những nơi xa lạ dạo bộ, đi những nơi chưa đi , thấy những thứ chưa từng thấy, có thể khiến cho não của bạn mở mang hơn, cảm giác tươi mới hơn, như vậy sẽ gia tăng mạnh mẽ sự hiểu biết của bản thân về cuộc sống.
23. Mỗi ngày vận động 20 phút. Chạy bộ ở những khu vực nhỏ thôi hay là nhảy nhót ở trong phòng, hoặc là đi làm hay tan làm đều lái xe đạp, cũng đều rất tốt.
24. Công việc nên phân nặng nhẹ. Có một cách phân chia công việc: việc cấp bách rất quan trọng, việc quan trọng nhưng không cấp bách, việc cấp bách nhưng quan trọng, việc không quan trọng cũng không cấp bách.
25. Cai đường ngọt một cách hợp lý.
26. Chuẩn bị một quyển sổ, ghi chép những việc cần làm mỗi ngày, làm xong một việc thì vạch chéo một việc, cảm giác thành quả sẽ đong đầy.
27. Nguyên tắc 5 phút. Bất kì việc gì chỉ cần có thể trong 5 phút hoàn thành, thì lập tức đi làm. Lau nhà, dọn dẹp mặt bàn, tiện tay giặt luôn đồ lót và tất…
28. Một nguyên tắc 5 phút khác. Việc không muốn làm thì cứ thử làm nó trong 5 phút, bởi vì biết đâu sau 5 phút này bạn lại có thể chuyên tâm đi làm việc đó rồi.
Nguồn: WhysoSerious